2024 là năm "Thầy thuốc trẻ xung kích chuyển đổi số trong hoạt động tình nguyện"
Chiều 13/1, tại Hà Nội, diễn ra Hội nghị Ban Chấp hành Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam lần thứ 6, khóa IV, nhằm tổng kết công tác Hội và phong trào thầy thuốc trẻ năm 2023, đề ra phương hướng hoạt động và một số nhiệm vụ trọng tâm năm 2024.
Infographic: Bổ sung 4 nền tảng số quốc gia phục vụ Chuyển đổi số Việt Nam
Theo danh mục nền tảng số quốc gia lần 2 được Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành để thay thế cho danh mục công bố lần 1, có 4 nền tảng được bổ sung gồm: Hóa đơn điện tử, Bảo hiểm Xã hội số, Cảng biển Số và Cửa khẩu Số. Với 4 nền tảng được bổ sung, tổng số danh mục nền tảng số quốc gia phục vụ Chuyển đổi Số, phát triển Chính phủ Số, Kinh tế Số, Xã hội Số gồm 38 nền tảng.
[Infographic] Tích hợp 6 nhóm dịch vụ công trực tuyến về bảo hiểm xã hội và an sinh xã hội
Sau 2 năm triển khai Đề án 06, Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã triển khai tích hợp, cung cấp 6 nhóm dịch vụ công trực tuyến về bảo hiểm xã hội và an sinh xã hội. Điều này tạo điều kiện thuận lợi hơn cho người dân và doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính.
[Infographic] Những tính năng hữu ích của VssID - bảo hiểm xã hội số
Dự kiến hết năm 2023, ứng dụng VssID - bảo hiểm xã hội số thu hút hơn 34 triệu người đăng ký, cài đặt và sử dụng để tra cứu thông tin và thực hiện các giao dịch điện tử với cơ quan bảo hiểm xã hội. Ứng dụng VssID hiện nay có nhiều tính năng hữu ích, bảo đảm sự ưu việt, tiện dụng hơn cho người dùng.
Ứng dụng VssID có 35 triệu người dùng
Với những tiện ích thấy rõ, đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng 35 triệu người tham gia bảo hiểm đã đăng ký, sử dụng ứng dụng VssID.
Chuyển đổi số y tế ở vùng biên viễn Cao Bằng
Trạm y tế xã Đàm Thủy (huyện Trùng Khánh, Cao Bằng) bước đầu triển khai ứng dụng chuyển đổi số, từng bước hoàn thiện cơ sở hạ tầng kỹ thuật phục vụ cho việc lưu trữ, quản lý, khai thác dữ liệu tập trung.

Video

CĐS: Câu chuyện thành công từ Doanh nghiệp Việt

2 tuần trước

CĐS: Câu chuyện thành công từ Doanh nghiệp Việt

2 tuần trước

CĐS: Câu chuyện thành công từ Doanh nghiệp Việt

2 tuần trước

Sách điện tử cho trẻ em nhận giải Sáng tạo nội dung số Việt Nam 2023
Với sản phẩm sách điện tử dành cho trẻ em ‘Biệt đội siêu nhân năng lượng’, nhóm Mầm Xanh là 1 trong 15 cá nhân, tập thể giành giải thưởng Sáng tạo nội dung số Việt Nam 2023.
Phát triển bền vững nguồn nhân lực an toàn, an ninh mạng Việt Nam
Các chuyên gia đều thống nhất rằng thời gian tới cần tiếp tục tập trung phát triển bền vững nguồn nhân lực an toàn, an ninh mạng.
Phần mềm số hóa và mô phỏng DKS-SINOVA giành giải Nhất 'Nhân tài Đất Việt' 2023
Năm 2023, giải thưởng 'Nhân tài Đất Việt' lĩnh vực Công nghệ số chỉ có 1 giải Nhất, thuộc về Công ty TNHH Đầu tư Phát triển công nghệ điện tử tự động hóa DKS, với sản phẩm 'Phần mềm số hóa và mô phỏng DKS – SINOVA'.
Niềm tin số trong phát triển Chính phủ số, kinh tế số và xã hội số
Nếu trong ATTT, nhận thức của con người là yếu tố then chốt khi có tới trên 90% các sự cố an toàn thông tin (ATTT) bắt nguồn từ lỗi của con người, thì trong CĐS, “niềm tin số” chính là yếu tố quyết định dẫn tới thành công.
Trí tuệ nhân tạo ‘đi sâu’ vào các bệnh viện tại Mỹ
Trí tuệ nhân tạo (AI) không thể thay thế vai trò của các bác sĩ, song có thể giúp công việc của họ trở nên 'dễ thở' hơn bằng cách tối ưu hoá quy trình làm việc trong các bệnh viện.